วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี แนะนำ2 วัดดัง วัดราศีมังกรกมลาวาส เข้ากับ วัดสุพิศเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก ตวงมังกรกมลาวาส ไม่ใช่หรือ วัดวา เล่งเน่ยยี่ ในสมัญญานามจีน  เยาวราช ของกรุงเทพยิ่งใหญ่นคร




ดึงวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส เหรอที่คนเมืองจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งไป ใน สาย เจริญเมืองใหญ่ มาถึงเทียบนี้ไม่ควรพลาดพนม ท่าน ไท้ของขวัญเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทวัญแห่งอติเรกลาภลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  เพราะว่าพระอาจารย์วังฌานวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และพระภิกษุยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยฟุ้งพระพุทธศาสนานิกายอุตรนิกาย ต่อมาในรัชกาลที่ ๕ ทรงพระภิกษุราชการแจกนามว่า วัดมังกรกมลาวาส จนมาถึงยุคปัจจุบัน


วัดที่ 2  วัดสุเห็นเทพดาวรารามราชวรมหาวิหาร ในที่ กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุพิศเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้ตั้งสึงตรงผ่านศาลาว่างานกรุงเทพ มหานคร ปรัศว์กับเสาชิงช้า ถิ่นพระนคร ถือว่าเป็นพระพระอารามประจำแผ่นดินที่ ๘ เนื่องจากเมื่อระยะนั้นที่ท่านไปนิวัติภิกษุนครมาเป็นโอกาสแรก ได้ไปมาที่วัดนี้ และก็แบบปรารภตำหนิวัดสุทัศน์นี้กลดเย็น น่าคงไว้อีกด้วย
ซึ่งเฉกนั้นเมื่อรัชกาลที่ ๘ เสด็จม้วยมรณ์แล้ว พระบาทสมเด็จพระสงฆ์เจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกเหตุด้วย พระบรมเชษฐาธิราชเจ้าไว้ ณ ผ้าทิพย์ ทิศานุทิศหน้าโคนชุกชีพระศรีศากยมุนี วางในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งหมายถึงวันคล้ายวันอยู่สวรรคตตรงนั้นเอง 


ติดติดสอยห้อยตาม อัพเดท  ดูดวง ได้แห่ง  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น